Pháp luật

Nam thanh niên dựng màn kịch vụng về để trộm tài sản

07:49, 10/06/2020
Dựng lên màn kịch vụng về để lấy trộm tài sản của đồng nghiệp, tưởng sẽ “nuốt” trọn được số tiền đã trộm, nhưng thủ đoạn đánh lừa của Phan Văn Phúc đã bị cơ quan công an lật tẩy.

Ngày 10/6, Công an huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết vừa khám phá nhanh vụ trộm tài sản xảy ra trên địa bàn, bước đầu làm rõ và bắt Phan Văn Phúc (SN 1986) trú tại xóm 1, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương về hành vi nói trên, thu giữ số tiền trả lại cho bị hại.

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 29/5, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn trình báo của anh L.X H. (SN 1977) trú tại xóm Vạn Yên, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương với nội dung: Anh và Phan Văn Phúc, cùng là nhân viên cửa hàng buôn bán gạo Hoa Dung (thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương) được chủ cửa hàng giao đi đưa hàng cho các ki-ốt thuộc các huyện từ Anh Sơn lên Kỳ Sơn. Khi giao hết hàng, trên đường trở về, 2 anh có ghé vào nhà hàng thuộc thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương để ăn cơm. Sau khi ăn cơm xong ra xe để về thì 2 anh phát hiện chiếc túi đen trong đó có hơn 75 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.

Đối tượng Phan Văn Phúc.

Nhận được đơn trình báo, một tổ Công an huyện Tương Dương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra theo dấu vết “nóng”. Từ nguồn tin của bị hại, lấy lời khai của những người có mặt tại hiện trường và soát xét toàn bộ khu vực xảy ra vụ mất trộm, Công an huyện Tương Dương đã nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn gây ra vụ trộm không ai khác chính là Phan Văn Phúc  - người đi cùng với anh H. Qua đấu tranh khai thác, Phúc đã thừa nhận mình chính là thủ phạm. 

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận: Ngày 29/5, Phúc và anh H. được chủ cửa hàng giao đi giao gạo cho các đại lý dọc tuyến Quốc lộ 7 từ huyện Anh Sơn đến huyện Kỳ Sơn. Phúc lái xe, còn anh H. nhập gạo cho các đại lý và trực tiếp thu tiền. Sau khi giao hàng xong, anh H. thu được hơn 75 triệu đồng. Số tiền này anh H. cất trong túi vải màu đen và để vào cabin xe tải. Trên đường trở về, khoảng 13h30 cùng ngày, hai người ghé vào một nhà hàng ở thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương để ăn cơm. Sau đó, Phúc ra xe trước và thấy số tiền để trên xe tải có nhiều sơ hở và đã nảy sinh ý định lấy trộm. Lúc này, Phúc quay trở lại quán và nói dối anh H. muốn xuống nhà dì ruột để mua chim, thực tế là Phúc mượn chiếc xe máy của nhà hàng rồi điều khiển xe đi lòng vòng nhằm tạo chứng cứ giả. Khi không có ai chú ý, Phúc quay xe máy trở lại và đi đến cửa phụ của xe tải mở cửa xe lấy trộm chiếc túi trên rồi chạy xe máy đi xuống bờ kè dọc bờ sông Lam, mở túi lấy đi số tiền hơn 59 triệu. Nghĩ trong túi đã hết tiền, Phúc vứt chiếc túi cùng số tiền còn lại trong túi xuống sông Lam. Số tiền trộm được, Phúc lấy ra một ít để tiêu xài, còn lại đem hơn 55 triệu nhờ dì ruột trú ở khối Hòa Bắc, thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương cầm hộ.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Sau đó, Phúc trở về trả lại xe cho chủ nhà hàng và cùng anh H. lên xe ra về như không có chuyện gì xảy ra. Khi phát hiện chiếc túi cùng toàn bộ số tiền anh H. vừa thu được bị mất, Phúc cũng giả vờ sốt sắng tìm giúp, còn chủ động nói anh H. báo công an. Tuy nhiên, “màn kịch” của Phan Văn Phúc đã không qua mắt được cơ quan công an.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đang hoàn tất hồ sơ, củng cố tài liệu, chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Phúc.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện